Diễn Đàn Văn Thơ
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn Đàn Văn Thơ

Giao Lưu Thơ Văn - Không Chính Trị - Tôn Giáo
 
Trang ChínhTrang Chính  Trang ChủTrang Chủ  Sự kiện  GalleryGallery  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

Share | 
 

 Nấu chín hay ăn sống rau củ để tốt cho sức khỏe

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Nguyễn Minh
Thành Viên Titan
avatar

Tổng số bài gửi : 68
Xem : 61870
Ngày Tham Gia : 20/04/2014

Nấu chín hay ăn sống rau củ để tốt cho sức khỏe Empty
14082015
Bài gửiNấu chín hay ăn sống rau củ để tốt cho sức khỏe

Nấu chín hay ăn sống rau củ để tốt cho sức khỏe
Có những loại rau chỉ phát huy tác dụng tối ưu khi được nấu chín, nhưng cũng có những loại rau chỉ nên ăn sống.
Trẻ con thích ăn rau củ nếu chúng có tên gọi kỳ lạ / Nhận diện rau củ Trung Quốc
Không cần bàn cãi về những công dụng tuyệt vời mà rau xanh mang lại cho sức khỏe. Dưới đây là những cách chế biến phù hợp với từng loại rau củ để đảm bảo nguồn dinh dưỡng tối đa nhất.

Măng tây

Nên nấu chín. Hấp hoặc nướng măng tây với dầu ô liu và một ít hạt tiêu là cách để kích thích các chất có khả năng chống ung thư trong măng tây.

Củ cải đường

Nên ăn sống. Tiếp xúc với nhiệt trong quá trình đun nấu sẽ làm mất hơn 25% hàm lượng folate (một loại acid amin cần thiết để hình thành tế bào, tạo máu) có trong củ cải đường. Vì vậy, nên ăn củ cải đường ở dạng tươi để bảo toàn nguồn folate quý giá.

beets-1371864490_500x0.jpg
Ản củ cải đường ở dạng tươi giúp bảo toàn nguồn folate quý giá. Ảnh: wakeup-world
Súp lơ

Nên ăn sống. Nhiệt độ sẽ làm vô hiệu hóa một enzym có trong súp lơ được gọi là myrosinase có tác dụng làm sạch những chất gây ung thư gan.

Nấm

Nên nấu chín. Các món nấm xào, luộc, nướng... không những ngon miệng mà còn cung cấp một nguồn kali đáng kể để phát triển tế bào và cơ bắp.

Hành tây

Nên ăn sống. Điều hay ho nhất ở hành tây là nó vẫn giữ nguyên hương vị dù có qua chế biến hay không. Hành tây thái lát mỏng để ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Ớt đỏ

Nên ăn sống. Hàm lượng vitamin C có trong ớt sẽ giảm đáng kể nếu chúng tiếp xúc với nhiệt độ trên 375 độ C. Nếu chế biến ớt ở nhiệt độ thấp và trong khoảng thời gian ngắn sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến lượng vitamin C.

Rau bina

Rau này còn gọi là cải bó xôi, rau chân vịt..., nên nấu chín. Rau bina là nguyên liệu cho những món salad tuyệt vời, giúp bạn hấp thụ nhiều canxi, sắt và magie hơn nếu đã qua chế biến.

Cà chua

Nên nấu chín. Thay vì ăn sống, bạn nên nấu chín cà chua để cơ thể được hấp thụ chất lycopen chống ung thư nhiều nhất có thể.

Thu Lê (Theo Womens Health)
Về Đầu Trang Go down

 Similar topics

-
» Chín khúc vò tơ
» Chín khúc vò tơ
» Chín khúc vò tơ
» Chín miền bão giông
» NHỰA SỐNG & NGUỒN SỐNG - Thẩm Thy Phượng & hoanghoon
Share this post on: redditgoogle

Nấu chín hay ăn sống rau củ để tốt cho sức khỏe :: Comments

No Comment.
 

Nấu chín hay ăn sống rau củ để tốt cho sức khỏe

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn Đàn Văn Thơ :: Forum :: Tủ Thuốc Của Bạn (Post) :: Kiến Thức Y Học-